Chữa răng sâu sưng lợi chưa bao giờ dễ dàng nhờ những cách sau

Răng sâu sưng lợi là tình trạng nhiều người gặp phải hiện nay. Đây cũng là vấn đề răng miệng nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều sinh hoạt. Vậy cần phải chữa trị như thế nào ? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Giai đoạn răng sâu sưng lợi

Đây là triệu chứng xảy ra khi người bệnh có răng sâu. Đồng thời, khi xuất hiện triệu chứng này, sâu răng đã phát triển đến mức độ khác nặng. Như vậy nếu bạn cảm thấy phần răng sâu đau nhức và sưng lợi thì sâu răng đã ăn vào phần trong. Vì vậy, răng sâu cần nhanh chóng điều trị.

Giai đoạn răng sâu sưng lợi

Ảnh hưởng răng sưng lợi bị sâu

Khi răng sâu sưng lợi có ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của bạn hàng ngày, có thể kể đến như:

– Gây đau nhức răng: Khi có tình trạng trên xuất hiện, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy răng đau nhức. Thậm chí nếu tình trạng nặng hơn, rất có thể bạn sẽ không nhai được thức ăn. Ngoài ra, răng sâu và sưng lợi cũng sẽ gây ra khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng. Đồng thời, sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng.

–  Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển: Thức ăn hay các mảng bám dễ dàng tích tụ lại khu vực răng sâu và lợi đang sưng. Khi đó, vi khuẩn có hại cho răng sẽ phát triển. Từ đó, răng sâu phát triển nhanh chóng. Tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

10 cách chữa răng sâu sưng lợi an toàn, nhanh chóng

Mặc dù các triệu chứng như vậy có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chữa trị tại nhà bằng các cách sau:

Sử dụng nước muối

Đây là cách làm rất đơn giản và quen thuộc với nhiều người trong đời sống hàng ngày. Nước muối có công dụng diệt khuẩn, làm giảm tình trạng đau nhức răng hay lợi hiệu quả.

Nước muối có thể sử dụng nước muối sinh lý tại các hiệu thuốc. Ngoài ra, bạn có thể tự pha nước muối theo công thức 1g muối với 1 lít nước. Sau khi hòa tan, đun sôi dung dịch này và sử dụng hàng ngày.

Sử dụng gừng

Ngoài nước muối, bạn cũng có thể dùng gừng để làm giảm đau nhức khi răng sâu hay sưng lợi. Trong củ gừng, có những hoạt chất giúp sát khuẩn và chống viêm rất tốt.

Đối với cách này, bạn có thể sử dụng gừng tươi hoặc gừng khô. Cách dùng là dùng gừng đun với nước và dùng hàng ngày. Ngoài ra, với các vết sâu răng, bạn có thể dùng nước cốt gừng chấm vào. Cách này sẽ giúp ngăn chặn sâu răng phát triển.

Lưu ý là nên uống nước gừng nhiều lần trong ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng gừng

Sử dụng chanh và muối

Muối cũng có thể kết hợp với chanh để giảm đau nhức cho răng. Hỗn hợp muối và nước cốt chanh có tính kháng viêm và sát khuẩn tốt. Đồng thời, khi dùng thường xuyên, muối và chanh sẽ giúp nâng cao sức khỏe răng miệng.

Với phương pháp này, bạn hòa tan một lượng muối vừa phải vào nước cốt chanh. Sau đó, thấm dung dịch vào vùng răng đau nhức, để trong vài phút. Cuối cùng, bạn súc miệng lại bằng nước sạch.

Đánh răng bằng baking soda

Baking soda rất có lợi cho răng miệng. Dùng baking soda sẽ mang đến hàm răng trắng hơn cho người dùng. Đồng thời, baking soda có tác dụng giảm đau nhức do răng sâu và sưng lợi nhanh chóng.

Để đánh răng bằng baking soda, bạn cho một ít baking soda và nước vào bàn chải đánh răng. Khi đánh răng, đánh theo vòng tròn, chú ý ở các kẽ răng và răng sâu. Say đó, bạn dùng nước để súc sạch miệng.

Sử dụng mật ong

Mật ong cũng là nguyên liệu có thể nhanh chóng giảm đau nhức cho răng sâu và sưng lợi hiệu quả. Ngoài ra, dùng mật ong cũng là cách đơn giản và an toàn.

Khi đau nhức răng, bạn thoa một ít mật ong lên vùng nướu bị sưng. Sau đó, để trong khoảng 10 phút rồi bạn súc lại bằng nước thật sạch.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng dùng mật ong sẽ rất dễ gây sâu răng. Vì vậy, bạn cần phải súc miệng lại thật sạch sau khi đã thoa mật ong. Súc miệng sạch sẽ đảm bảo không còn mật ong và không khiến răng sâu thêm.

Sử dụng tỏi

Đây là cách giảm sưng, đau nhức răng nhanh chóng và hiệu quả.

Với cách này, bạn cần đập dập tỏi rồi trộn với một lượng muối vừa đủ. Bạn dùng tỏi đắp trực tiếp lên phần răng sưng, đau nhức. Hoặc bạn có thể dùng bông chấm nước cốt rồi thấm lên.

Dùng lá lốt

Lá lốt có chứa các thành phần giúp giảm sưng, kháng khuẩn tốt. Vì vậy, lá lốt rất thích hợp dùng cho răng sâu, lợi nhức.

Lá lốt được giã nát, rồi đun với nước. Bạn có thể bỏ thêm một ít muối vào hỗn hợp. Hỗn hợp này dùng súc miệng hàng ngày.

Dùng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng kháng sinh, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Lá trầu không được dùng làm nước súc miệng hàng ngày rất hiệu quả. Lá trầu không cắt nhỏ rồi bỏ vào nồi đun sôi. Sau khoảng 20 phút, bạn chắt nước ra, để nguội làm nước súc miệng.

Sử dụng tinh dầu sả

Tinh dầu sả có thể giúp ngăn chặn các mảng bám phát triển một cách hiệu quả.

Bạn pha loãng tinh dầu sả với nước ấm theo công thức 2-3 giọt trên 225ml nước. Sau đó, súc miệng bằng dung dịch trên. Lưu ý là nên pha loãng tinh dầu sả vì nếu quá đặc sẽ ảnh hưởng đến lợi.

Dùng lá ổi

Lá ổi không chỉ giúp giảm hôi miệng mà còn có tác dụng kháng khuẩn, mảng bám hiệu quả.

Dùng nước lá ổi súc miệng sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả. Đồng thời, tình trạng răng miệng sẽ tốt hơn. Cách làm là giã 15-20 lá ổi rồi cho vào 225ml nước sôi. Sau khi dung dịch nguội bạn có thể súc miệng.

Nha khoa quốc tế Phú Hòa

Mặc dù những cách trên rất an toàn và khá hiệu quả cho răng sâu sưng lợi. Tuy nhiên, đây chỉ là những mẹo giúp giảm đau tức thời mà không trị triệt để. Vì vậy, hãy đến với Nha khoa quốc tế Phú Hòa. Đây là nơi bạn có thể được khám và chữa trị kịp thời các vấn đề về răng miệng.

Comments

comments